Một mùa thi tuyển sinh đại học căng thẳng sắp bắt đầu, các sĩ tử sẽ phải chuẩn bị hành trang kiến thức cũng như tâm lí của mình như thế nào? Hãy xem Á khoa đại học Ngoại thương 2009 -  bạn Quách Đăng Hưng gửi lời nhắn nhủ gì tới các sĩ tử nhé.
"Chào các bạn!
Không khí  thi cử thật sự đã tràn ngập và  làm náo động tất cả  lớp học của những bạn học sinh cuối cấp. Mình biết  đây là thời điểm rất quan trọng với các bạn lớp 12 nên mình muốn chia sẻ cho các bạn một vài kinh nghiệm nho nhỏ của mình trong quá trình ôn thi đại học, cao đẳng. Hi vọng chúng sẽ giúp các bạn một phần nào đó để tìm ra phương pháp ôn luyện, thi cử phù hợp nhất cho mình.

Đối với mình, sức khỏe luôn là ưu tiên hàng đầu. Các bạn cố gắng giữ gìn sức khỏe thật tốt trong thời gian luyện thi đại học này. Vì đây là giai đoạn nước rút nên chỉ cần ốm sơ sơ thôi cũng dễ ảnh hưởng xấu tới tâm lý và quá trình ôn luyện. Có sức khỏe tốt giúp bạn có thể tập trung học tập đạt chất lượng cao hơn. Trong thời gian này, mình nghĩ các bạn không nên học quá sức. Khi nào học mà thấy mệt rồi thì nên nghỉ ngơi, thư giãn một lúc rồi mới học tiếp. Mình thấy nhiều bạn quá lo cho việc ôn thi đại học mà thời gian ngủ nghỉ rất ít. Theo kinh nghiệm bản thân, mình nghĩ một ngày các bạn nên ngủ khoảng 7 tiếng để đảm bảo sức khỏe và sự nhanh nhay. Trong trường hợp không may các bạn bị ốm vào đúng giai đoạn thi đại học, cao đẳng, các bạn đừng bao giờ chịu bỏ cuộc. Ốm cũng phải thi vì thi vẫn có thể đỗ điểm cao. Năm ngoái thi đại học mình cũng bị sốt xuất huyết đúng kì thi đại học, nhưng minh có cảm giác ốm làm mình quyết tâm hơn để đạt kết quả cao. Do vậy, dù chẳng may có chuyện gì xảy ra thì đừng bao giờ bỏ cuộc nhé!

Bí quyết ôn thi đại học của á khoa ĐH Ngoại Thương 2009: Hãy luôn tin tưởng bản thân

Quách Đăng Hưng - Á khoa đại học Ngoại thương năm 2009 và là một trong bốn thành viên có mặt trong chương trình Vinh danh thủ khoa 2009 của Hocmai.vn. (Ảnh do nhân vật cung cấp)
Khi luyện thi đại học, các bạn nên đọc lại kĩ lý thuyết trong sách giáo khoa và giải bài tập, trả lời câu hỏi  ở phần cuối bài. Vì kiến thức thi đại học, cao đẳng cũng chỉ lấy từ sách giáo khoa chứ không phải từ nguồn tài liệu cao cấp nào cả nên cứ bám chắc sách giáo khoa sẽ giúp bạn học ôn luyện đạt hiệu quả cao hơn. Mình nghĩ bí kíp để mình đạt điểm cao thi đại học không phải là từ những quyển bộ đề mà là từ chính những cuốn sách giáo khoa và các bài giảng của thầy cô giáo.

Trước khi đi thi, các bạn cố gắng chuẩn  bị tâm lý thật tốt. Vẫn biết hai kì thi tốt nghiệp và tuyển sinh đại học, cao đẳng là hai thử thách vô cùng lớn nhưng nếu coi như đây là hai cơ hội để mình thể hiện tài năng trước gia đình, bạn bè thì có thể các bạn sẽ cố gắng nhiều hơn vì cơ hội đó.

Khi thi đại học, trước giờ làm bài các bạn nên tự hứa với bản thân là mình sẽ cố gắng hết sức, sẽ tập trung làm bài từ lúc bắt đầu tới khi kết thúc. Cố gắng làm bài thật chắc chắn và cẩn thận. Làm từ dễ tới khó và không để sai những câu dễ. Cứ coi mỗi câu hỏi như một viên gạch của bức tường ngăn cách bạn với một thế giới mới đầy tươi sáng, trả lời đúng những câu hỏi mà bạn có thể làm đúng cũng như phá vỡ những viên gạch mà bạn đủ sức phá chính là cách giúp bạn tạo ra một khe hở đủ lớn để bạn có thể bước vào thế giới bạn mơ ước!
Mình biết các bạn đã cố gắng, nỗ lực rất nhiều trong thời gian vừa qua. Mình tin rằng những nỗ  lực đó sẽ không bao giờ là vô ích. Hi vọng các bạn đều sẽ trở thành những tân sinh viên của những trường đại học, cao đẳng mình mơ ước. Mong rằng mình và các bạn sẽ còn được chia sẻ thêm với nhau về việc học ở đại học.

Hãy luôn tin tưởng vào bản thân nhé! Chúc các bạn thành công!
Sinh viên trường ĐH Ngoại thương - Quách Đăng Hưng"
Thành tích của Quách Đăng Hưng:
- Á khoa ĐH Ngoại thương: 29,5 điểm
- Điểm thi ĐH Y Hà Nội: 27 điểm
- 12 năm liền đạt học sinh giỏi toàn diện 
- Giải Nhất cấp tỉnh môn Toán lớp 12

Nguồn Hocmai.vn



Đăng nhận xét

 
Top