Hình ảnh nam sinh ngồi sau xe máy, trong khi người mẹ lội nước ngập ngang đầu gối đẩy xe trong cơn mưa tối qua ở Sài Gòn nhận được nhiều ý kiến trái chiều từ cộng đồng mạng.


Ngày 15/9, tại TP HCM xảy ra mưa lớn kéo dài khiến nhiều khu vực ngập sâu, giao thông gần như tê liệt vào đúng giờ tan tầm. Phượt thủ Quỷ Cốc Tử đã ghi lại khoảnh khắc một nam sinh ngồi phía sau xe máy, chùm áo mưa, còn người mẹ ra sức đẩy, vượt qua dòng nước ngập ngang đầu gối.

Sau khi được chia sẻ trên trang cá nhân, bức ảnh nhanh chóng nhận nhiều ý kiến trái chiều từ cộng đồng mạng. Nhiều người tỏ ra không đồng tình và cho rằng, nam sinh khá vô tâm khi để mẹ còng lưng đẩy bộ cả người và xe vượt qua dòng nước.


Hình ảnh người mẹ lội nước đẩy xe và con trai vượt qua dòng nước ngập tại quận Bình Thạnh, TPHCM.


Có thể, khi mới xem qua những bức ảnh này, nhiều người thấy đồng cảm bởi tình mẫu tử thiêng liêng, bởi ai làm cha làm mẹ cũng yêu thương con, muốn dành những điều tốt đẹp cho con đều sẽ hành động như vậy.

Nhưng bao bọc con thái quá sẽ khiến những đứa trẻ thụ động, không thể trường thành, sống dựa dẫm vào cha mẹ. Và cha mẹ cũng đang tự đày đọa bản thân mình.


Một bức ảnh khác: Người mẹ dắt chiếc xe chết máy trên con đường ngập nước để đưa con gái đến trường




























Một búc ảnh cũng gây xôn xao cộng đồng mạng một thời gian, bởi cậu con trai khá to cao nhưng vẫn ngồi trên xe để mẹ dắt.

Một số bạn trẻ cũng bày tỏ, qua khoảnh khắc này, họ càng thấm thía hơn tình yêu của đấng sinh thành dành cho con cái. Tuy nhiên, nhiều thành viên không đồng tình với cách yêu thương như trên.

"Có thể, mọi người sẽ cho rằng, người mẹ làm đúng, vì cha mẹ luôn yêu thương con cái vô điều kiện. Nhưng tôi không thấy thế. Nếu là tình mẫu tử thì nên nghĩ tương lai của con, nên cho con nếm trải khó khăn để tự lập hơn, không phải là chiều con tới mức như vậy" - Nguyễn Nhi (sinh năm 1992, nhiếp ảnh gia) chia sẻ.

Đồng quan điểm với Phương Tâm, nếu đặt vào trường hợp trên, Nguyễn Nhi sẵn sàng lội nước, phụ giúp mẹ.

Bên cạnh đó, không ít dân mạng cho rằng, mọi người không nên quá nên khắt khe với nam sinh. "Một bức ảnh không thể phản ánh hết sự việc. Biết đâu gia đình họ khó khăn, con trai chỉ có một bộ đồng phục, ướt không có gì mặc để sáng mai đi học tiếp. Chưa kể, nam sinh này bị tật, không đi lại được thì sao? Tôi chỉ thấy tình mẫu tử thiêng liêng qua bức ảnh này" - Nguyễn Hồng Dương (sinh năm 1992, quận 6, TP HCM) bình luận.

Vậy còn bạn thì sao? Nếu trong trường hợp này bạn sẽ chọn cách hành động như thế nào? Cùng chia sẻ với BKTĐH nhé :)


Đăng nhận xét

 
Top