Một số câu hỏi thường gặp trong quá trình làm hồ sơ đăng ký dự thi THPT quốc gia 2015 cho tất cả các thí sinh - Luyện thi đại học 2015.

Hồ sơ đăng ký dự thi của thí sinh tự do gồm những gì?
Hồ sơ đăng ký dự thi THPT quốc gia của thí sinh tự do bao gồm: 02 Phiếu đăng ký dự thi giống nhau, bằng tốt nghiệp THPT hoặc trung cấp (bản sao), 02 ảnh cỡ 4x6 cm và 02 phong bì đã dán sẵn tem và ghi rõ địa chỉ liên lạc của thí sinh, chứng minh thư nhân dân photo 2 mặt trên 1 mặt giấy A4, giấy tờ chứng nhận ưu tiên (nếu có).

Hồ sơ đăng ký dự thi có thể mua ở đâu?
Hồ sơ đăng ký dự thi thí sinh có thể mua tại các trường THPT đã theo học, các Phòng/Sở Giáo dục, các hiệu sách gần mình nhất.

Thí sinh tự do nộp hồ sơ đăng ký dự thi ở đâu?
Thí sinh tự do nộp hồ sơ đăng ký dự thi tại các điểm thu hồ sơ do Sở Giáo dục và Đào tạo nơi thí sinh đang sinh sống quy định. Thí sinh có thể vào website của Sở Giáo dục và Đào tạo nơi mình đang sinh sống để xem thông tin hoặc hỏi trực tiếp tại Sở/Phòng Giáo dục. Tại Hà Nội và Thành Phố Hồ Chí Minh, thí sinh tự do còn có thể nộp tại Cục Khảo thí và Kiểm định Chất lượng Giáo dục (Hà Nội) và Cơ quan đại diện Bộ Giáo dục tại Thành Phố Hồ Chí Minh.

Xin xác nhận trên hồ sơ đăng ký dự thi?
Thí sinh tự do xin xác nhận trên phiếu đăng ký dự thi tại nơi có hộ khẩu thường trú. Thí sinh có thể làm hồ sơ xong và gửi về quê để xin xác nhận nếu như đang sinh sống ở xa quê. Đối với thí sinh tự do đang là sinh viên các trường cao đẳng, đại học thì có thể xin xác nhận ngay tại trường đang học.

Giải đáp thắc mắc của thí sinh khi làm hồ sơ đăng ký dự thi THPT quốc gia.


Em là thí sinh tự do đang sinh sống ở 1 tỉnh thành xa quê thì có thể nộp hồ sơ và lựa chọn cụm thi tại nơi đang sinh sống được không?
Thí sinh tự do được lựa chọn cụm thi phù hợp với điều kiện đi lại của bản thân. Em có thể làm hồ sơ theo hướng dẫn ở trên và nộp tại các điểm thu hồ sơ dành cho thí sinh tự do tại nơi mình đang sinh sống.

Thí sinh tự do có phải thi môn bắt buộc không? Có ngồi cùng phòng thi với các em học sinh 12 không?
Đối với thí sinh tự do đã tốt nghiệp THPT, có mục đích thi để lấy kết quả xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng trong năm 2015 chỉ cần dự thi các môn dùng để xét tuyển theo yêu cầu của ngành mà em muốn xét tuyển. Việc phân chia phòng thi sẽ theo thứ tự ABC của danh sách thí sinh đăng ký dự thi tại cụm thi nên các thí sinh tự do và thí sinh 12 sẽ ngồi xen kẽ nhau.

Thí sinh tự do nhận giấy báo dự thi, giấy báo điểm ở đâu?
Thí sinh tự do sẽ nhận giấy báo dự thi, giấy báo điểm tại nơi đăng ký dự thi. Ngoài ra các em cũng có thể tra cứu tất cả các thông tin trên tại trang http://thisinh.thithptquocgia.edu.vn/

Em mua hồ sơ sở hiệu sách không có dấu đỏ trên hồ sơ? Hồ sơ em mua không có tờ phiếu số 2 màu xanh? Phiếu đăng ký dự thi của em không có dấu của Sở Giáo dục thì có hợp lệ không?
Phiếu đăng ký dự thi đảm bảo đầy đủ các mục theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo là hợp lệ, việc phiếu đăng ký dự thi có in dấu chìm màu đỏ, hay có tờ phiếu số 2 màu xanh, hay do các Sở Giáo dục phát hành có in luôn tên sở và mã sở trên đầu chỉ là các phiên bản trên mẫu phiếu đăng ký dự thi chung của Bộ Giáo dục.

Việc nộp file ảnh có bắt buộc không?
Việc nộp file ảnh chỉ là quy định của từng nơi thu hồ sơ chứ không phải quy định bắt buộc chung. Do đó các thí sinh cần hỏi trực tiếp thông tin tại nơi đăng ký dự thi.

Bản photo phiếu số 1 có cần công chứng không? Chứng minh thư nhân dân có cần công chứng không?
Bản photo phiếu số 1 cũng là quy định riêng của từng nơi đăng ký dự thi chứ không phải quy định chung và không cần công chứng. Chứng minh thư nhân dân photo 2 mặt trên 1 mặt giấy A4 không yêu cầu công chứng.

Địa chỉ thu hồ sơ tại các điểm đăng ký dự thi của Bộ Giáo dục là gì?
Cơ quan đại diện Bộ ở TP HCM (mã đăng ký dự thi 098): Số 3, Công trường Quốc tế, Phường 6, Quận 3, TP. Hồ Chí Minh
Cục Khảo thí Kiểm định chất lượng giáo dục (mã đăng ký dự thi 099): Số 30, Tạ Quang Bửu, Hà Nội.

Thí sinh dự tuyển vào trường/ngành có môn năng khiếu thì làm hồ sơ thế nào?
Với các thí sinh dự tuyển vào trường/ngành tuyển môn năng khiếu ngoài việc làm hồ sơ đăng ký dự thi THPT quốc gia để lấy điểm môn văn hoá cần làm hồ sơ đăng ký dự thi môn năng khiếu theo quy định của trường mà thí sinh muốn xét tuyển.

Hồ sơ đăng ký dự thi, nơi nộp, cách thức nộp, thời gian thi các môn năng khiếu?

Đối với các thông tin này, thí sinh cần xem chi tiết tại website của trường mà mình muốn xét tuyển. Hiện nay đã có một số trường đăng tải mẫu hồ sơ, lịch thi, hướng dẫn cách nộp trên website của trường. Thí sinh cần theo dõi sát các thông tin này để thực hiện hiện theo hướng dẫn.


Tuy nhiên, ở một số địa phương vẫn có tình trạng chỉ thu hồ sơ cho một cụm thi theo quy định cho học sinh 12; hoặc vấn đề yêu cầu nộp thêm file ảnh, bản photo phiếu số 1; cập nhật thông tin về nơi nộp hồ sơ cho thí sinh tự do... Các em cần liên hệ và theo dõi thông tin trực tiếp tại nơi mình đang sinh sống.
Nguồn:Tintuc.hocmai.vn

Đăng nhận xét

 
Top